Video Tin trong nước

Đề thi tổ hợp bám sát chương trình và nội dung đã được ôn luyện

Hôm nay, ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và cũng là ngày thi cuối cùng, buổi sáng là bài thi Tổ hợp, thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 tổ hợp. Buổi chiều, thí sinh thi môn ngoại ngữ và kết thúc kỳ thi.
22:15 - 10/08/2020

Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút và 10 phút nghỉ sau mỗi phần thi. Ghi nhận tại điểm thi Trường Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hầu hết các thí sinh cho rằng, đề thi tổ hợp Khoa học xã hội năm nay vừa sức với học sinh. Nội dung thi đều thuộc phần kiến thức đã được ôn tập. Số câu hỏi nhận biết và thông hiểu có tăng, phù hợp với tình hình thực tế học sinh đã có thời gian học online và ôn tập gián đoạn do ảnh hưởng của COVID-19. Đề thi không có câu hỏi đánh đố, lắt léo. Việc ra đề thi khá tường minh nhưng vẫn có khả năng phân hoá, giúp cho việc xét tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển Đại học thuận lợi.

Mặc dù mỗi môn thi chỉ kéo dài 50 phút, nhưng việc thi liên tục 3 môn trong buổi sáng, thời gian nghỉ ít cộng với việc phải đeo khẩu trang suốt thời gian thi khiến nhiều thí sinh cảm thấy mệt mỏi.

Chiều nay, các thí sinh đã hoàn thành môn thi cuối cùng trong kỳ thi năm nay là ngoại ngữ. Theo các thí sinh, đề thi năm nay rất sát với đề minh họa của Bộ GD-ĐT, đảm bảo cho học sinh bình thường vẫn làm được, đồng thời có tính phân hóa. Phần ngữ pháp, phần chữa lỗi sai ổn, học sinh đều làm được. Nhưng nếu học sinh không đọc kỹ sẽ bị nhầm. Riêng phần đọc hiểu ở cuối bài thi độ phân hóa cao, phần này dành cho học sinh giỏi nhiều hơn.

Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, bắt đầu từ ngày mai (11/8), các địa phương sẽ tổ chức chấm thi. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương đã chuẩn bị xong địa điểm chấm thi, lưu trữ bài thi bảo đảm an toàn. Các địa điểm chấm thi tự luận bảo đảm chấm hai vòng độc lập, còn đối với môn thi trắc nghiệm, đến nay mọi khâu chuẩn bị cũng đã được hoàn tất./.

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.