Video Tin trong nước

Để thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo không phải chỉ là một chiều

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, sau 5 năm triển khai Chương trình Phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đã đạt được những kết quả khả quan.
18:56 - 27/10/2022

Tuy nhiên, ở giai đoạn tiếp theo, sẽ cần nhiều hơn những giải pháp mang tính đột phá mới tạo được sợi dây liên kết thương mại chặt chẽ và thông suốt giữa những vùng miền khó khăn, đặc thù này với các thị trường lớn, nhiều tiềm năng. Có như vậy mới góp phần thay đổi diện mạo của những vùng đất này, nâng cao đời sống và giúp người dân làm giàu trên  chính quê hương mình.

Sokfarm là doanh nghiệp chuyên chế biến về mật hoa dừa tại tỉnh Trà Vinh, vùng dừa lớn thứ 2 của Việt Nam. Các sản phẩm của doanh nghiệp này đều là sản phẩm hữu cơ. Ngoài thị trường trong nước như tỉnh Trà Vinh, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các sản phẩm của doanh nghiệp này đã được xuất khẩu chính ngạch sang nhiều quốc gia trên thế giới, như Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan.

Tuy nhiên, những doanh nghiệp như Sokfarm là chưa nhiều. Làm thế nào để phát triển thương mại 2 chiều, vừa là đưa hàng hoá thiết yếu về miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, đồng thời lại thu hút được những hàng hóa khu vực này đưa về hệ thống phân phối ở thị trường trong nước, cũng như đi xuất khẩu, là bài toán được ngành Công Thương đặt ra trong trong quá trình triển khai Chương trình Phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo sắp tới.

Bên cạnh các giải pháp thúc đẩy thương mại, thì yếu tố căn bản cần được giải quyết ngay đó chính là đào tạo, nâng cao chất lượng, nhận thức của các cán bộ làm công tác thương mại ở ngay tại các vùng miền núi và biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Cùng với đó, hoạt động truyền thông cũng được xem là đặc biệt quan trọng góp phần đưa những giải pháp mới vào thực tiễn, tạo được bước đột phá, nổi bật và hiệu quả hơn nữa cho phát triển kinh tế, cũng như thương mại trên địa bàn các tỉnh khó khăn của cả nước.

Vũ Đào – Chí Phương – Lan Hương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.