Video Tin trong nước

Để trẻ không bị biến chứng nặng sau khi nhiễm Covid-19

Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ từ 5-11 tuổi hiện đang là nhóm nguy cơ cao và có những biến chứng sau mắc Covid-19, bởi nhóm trẻ này chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19, do đó, việc chăm sóc, điều trị cho trẻ F0 như thế nào trong và sau khi khỏi bệnh là điều mà phụ huynh cần quan tâm.
19:51 - 23/03/2022

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, thời điểm này, mỗi ngày khoa Khám bệnh và điều trị ban ngày tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhi đến khám về vấn đề hậu Covid-19. Những biến chứng do Covid-19 để lại khiến bà mẹ này không khỏi lo lắng phải đưa con từ Lạng Sơn đến đây để thăm khám và điều trị.

Trẻ em mặc dù có kháng thể tốt, tuy nhiên lại là đối tượng dễ nhiễm Covid-19 do chưa được tiêm vaccine. Dù trẻ mắc bệnh nhẹ, nhanh khỏi nhưng vẫn có thể mắc hội chứng hậu Covid-19 ở trẻ em với những triệu chứng kéo dài, để lại di chứng nếu không được điều trị kịp thời.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết, di chứng hậu Covid-19 ở trẻ em đa phần đều liên quan đến đường hô hấp như ho nhiều, ho kéo dài, cảm giác nặng ngực, hụt hơi, khó thở. Một số trẻ bị đau ngực, nhịp tim không đều, cảm giác mệt khi gắng sức do các bệnh lý liên quan đến tim mạch. Do đó, khi trẻ mắc Covid cha mẹ không được chủ quan, phải làm mọi biện pháp tăng cường sức đề kháng cho trẻ và nâng cao thể chất trong và sau khi khỏi bệnh.

Trẻ em luôn là những đối tượng cần được quan tâm nhất về vấn đề sức khỏe, đặc biệt là khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Trong gia đình có trẻ mắc Covid-19 thì tuyệt đối không được chủ quan ngay cả khi chỉ có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. Tuyệt đối không cho trẻ sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài việc kết hợp với bác sĩ điều trị cho bé, phụ huynh nên đồng hành cùng bé trong những hoạt động tại nhà như khuyến khích con vận động phù hợp, thực hiện chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.