Video Tin trong nước

Để Việt Nam là điểm đến của du lịch MICE

Trong khuôn khổ sự kiện MICE EXPO 2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, CLB Du lịch MICE Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Việt Nam – Điểm đến của Du lịch MICE” vào chiều 27/9, tại Hà Nội.
09:33 - 29/09/2024

Để Việt Nam là điểm đến của du lịch MICE

Do những lợi ích kinh tế to lớn, vượt trội mà loại hình du lịch này mang lại, từ nhiều năm qua Du lịch MICE là hình thức du lịch kết hợp sự kiện, hội thảo đã được coi là một loại hình du lịch, sản phẩm du lịch chuyên biệt có ý nghĩa quan trọng trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam. Với nhiều tiềm năng và thế mạnh về tài nguyên du lịch, cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng, Việt Nam được đánh giá là một điểm đến có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch MICE.

Tại diễn đàn, nhiều đại biểu cho rằng, mặc dù được nhiều doanh nghiệp du lịch quan tâm đầu tư kinh doanh, nhưng cho đến nay phát triển du lịch MICE của Việt Nam vẫn còn ở quy mô nhỏ lẻ, manh mún, thiếu sự kết nối hệ thống ở cả khía cạnh liên ngành và liên vùng, còn hạn chế về tính chuyên nghiệp, năng lực cạch tranh còn thua kém một số nước trong khu vực, do vậy chưa đóng góp được nhiều cho sự phát triển của du lịch Việt Nam như kỳ vọng của ngành Du lịch.

Để Việt Nam trở thành điểm đến của du lịch MICE, các chuyên gia, DN cho rằng, cần có một chương trình phát triển du lịch MICE bài bản, chuyên nghiệp; xây dựng các sản phẩm đặc thù; liên kết các địa phương, các đơn vị du lịch; xúc tiến quốc tế, đồng thời cần có sự hỗ trợ từ phía cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, cũng cần tiếp tục đầu tư hạ tầng, vật chất kỹ thuật đồng bộ, sản phẩm du lịch đặc trưng tại các trung tâm du lịch; đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch MICE của Việt Nam ra thị trường quốc tế; nâng cao nhận thức đúng, có hiểu biết nhất định về loại hình du lịch MICE; tăng cường tập huấn về văn hoá ứng xử, cách hỗ trợ khách du lịch./. 

Thực hiện: Tiến Dũng – Ngọc Toàn