Video Tin trong nước

Đề xuất tổ chức thêm hai không gian đi bộ đêm tại khu vực hồ Ngọc Khánh và hồ Trúc Bạch

Sau khi Uỷ ban nhân dân quận Ba Đình báo cáo thành phố Hà Nội về việc triển khai đề án khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh và hồ Trúc Bạch nhiều người dân bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi vì sắp có thêm một không gian văn hóa nghệ thuật để người dân, du khách khám phá Thủ đô.
19:50 - 17/04/2022

Sống lâu năm ở khu vực hồ Ngọc Khánh, chiều nào ông Hoàng Đình Khôi cũng đi tập thể dục quanh hồ. Ông cho biết, hồ Ngọc Khánh có không gian rộng rãi, thoáng mát thích hợp cho người dân vừa đi tập thể dục, vui chơi, ngắm cảnh.

Cũng theo chia sẻ của nhiều người dân, buổi sáng và tối ở khu vực này khá yên tĩnh, ít người qua lại. Tuy nhiên, vào buổi chiều, nhất là khoảng thời gian 15 - 18 giờ, khu phố đông đúc, nhộn nhịp. Điều này cũng trở thành một trong những thuận lợi đầu tiên cho việc triển khai mở Khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ xung quanh hồ Ngọc Khánh.

Dự kiến toàn bộ khu vực hồ Ngọc Khánh gồm tuyến phố Phạm Huy Thông và 8 nhánh rẽ là các ngõ đi chung kết nối hồ với các tuyến phố Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh và La Thành sẽ trở thành không gian đi bộ thứ năm của Hà Nội. Ngoài ra, UBND quận Ba Đình cũng đề xuất mở thêm không gian phố đi bộ quanh hồ Trúc Bạch, trong đó xác định đoạn tuyến phố Ngũ Xã và Nguyễn Khắc Hiếu là tuyến đi bộ. Thời gian tổ chức 2 tuyến phố đi bộ dự kiến triển khai vào quý IV năm 2022. 

Việc ra đời các tuyến phố đi bộ chính là để kết nối nhiều không gian công cộng của một khu vực cũng như xâu chuỗi nhiều loại hình văn hóa cộng đồng với nhau. Đặc biệt, việc tổ chức thêm không gian đi bộ vào buổi tối đem lại nhiều lợi ích thiết thực, trong đó, góp phần hiện thực hóa chủ trương phát triển du lịch và kinh tế ban đêm của Chính phủ. 

Hiện tại, hoạt động du lịch đã được mở hoàn toàn, thành phố Hà Nội cũng đang đẩy mạnh quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch mới để hấp dẫn du khách trong bối cảnh bình thường mới. Mở rộng các tuyến phố đi bộ là một trong những giải pháp thành phố thực hiện để kích cầu du lịch trên địa bàn. Những biện pháp này được kỳ vọng mang đến những tín hiệu khả quan cho du lịch thủ đô trong thời gian tới.

Thu Hương - Trọng Khánh - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.