Video Tin trong nước

“Đêm hội trăng rằm”- Ngày hội của trẻ em người Việt tại Séc

Tại thủ đô Praha, CH Séc, Ban lãnh đạo TTTM Sapa phối hợp cùng Chi hội người Việt Nam tại đây tổ chức “Đêm hội trăng rằm” 2023. Chương trình nhằm mang đến cho các em nhỏ là con em thế hệ người Việt được đón không khí trung thu trên quê hương thứ 2.
15:06 - 29/09/2023

“Đêm hội trăng rằm”- Ngày hội của trẻ em người Việt tại Séc

        Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Thái Xuân Dũng hoan nghênh Trung tâm thương mại Sapa vẫn duy trì tổ chức lễ hội hàng năm để con em người Việt sống xa quê, đặc biệt là các cháu thiếu nhi có điều kiện tìm hiểu, thêm yêu và gìn giữ văn hóa truyền thống của Việt Nam. 

Đối với những người người Việt xa xứ, mỗi lần được tham gia vào một môi trường văn hóa truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam là một dịp để bà con vun đắp thêm tình yêu quê hương đất nước. Đây cũng là một động lực để lãnh đạo các hội đoàn người Việt trên toàn Séc tổ chức các sự kiện có ý nghĩa như Đêm hội trăng rằm.

        Sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc, vui nhộn cùng với không khí ấm cúng, phần quan trọng và có ý nghĩa nhất trong chương trình Tết Trung thu là trao giấy khen cho các em đạt thành tích xuất sắc trong học tập trong năm qua. Đây cũng là nguồn động viên khích lệ sự cố gắng phấn đấu trong học tập đối với con em người Việt sau một năm nỗ lực học tập và rèn luyện.

Thực hiện: Hải Đăng - Nho Biền/ VOV Séc