Video Tin trong nước

Đền Hùng (Phú Thọ): Đầy màu sắc tại lễ hội dân gian đường phố 2019

Hơn 2000 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên từ khắp các tỉnh thành trong cả nước đã tạo nên một lễ hội dân gian đường phố đầy màu sắc năm 2019 tại Tp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội Đền Hùng năm 2019.
19:29 - 13/04/2019

Lễ hội là sự kiện nhằm khơi dậy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với công lao dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng, các thế hệ cha ông trong lịch sử dân tộc Việt Nam, tôn vinh “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”, Hát Xoan - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại và các di sản văn hóa tại các địa phương, qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác giữ gìn, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Ngay sau lễ hội dân gian đường phố, cũng tại sân khấu Quảng trường Hùng Vương đã diễn ra chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm nét văn hóa. Đặc biệt, hai di sản văn hóa Tín ngường thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ một lần nữa được khẳng định, tôn vinh qua các tiết mục “Huyền sử Âu Lạc”, Tìm về đất Tổ”, “Tiếng gọi Rồng Tiên”, “Mó cá”, “Phú Thọ một khúc ca xanh”, “Tháng ba vui hội Đền Hùng”.