Video Phóng sự VOV

Đến phố đi bộ Trần Nhân Tông để thưởng thức “thức quà Hà Nội”

Đến với phố đi bộ Trần Nhân Tông (Hà Nội) để cùng hòa mình vào không gian của Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024. Tại đây người dân và du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động của lễ hội cũng như thưởng thức nhiều sản phẩm ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.
16:03 - 24/08/2024

ĐẾN PHỐ ĐI BỘ TRẦN NHÂN TÔNG ĐỂ THƯỞNG THỨC “THỨC QUÀ HÀ NỘI”

Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức thường niên, quảng bá hình ảnh Thủ đô - Điểm đến du lịch “An toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2-9. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Với chủ đề “Thức quà Hà Nội”, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 hướng đến tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực dân gian. Đồng thời, lễ hội còn phát hiện và vinh danh nghệ nhân dân gian, sưu tầm, bảo tồn những công thức, cách chế biến xưa nay, gìn giữ và phát huy kho tàng ẩm thực không chỉ của người Việt, mà còn của đồng bào các dân tộc trong cả nước, góp phần vào phát triển ngành Du lịch Thủ đô.

Với khoảng 100 đơn vị tham gia, trong đó có hơn 20 gian hàng ẩm thực, tại Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024, nhiều sản phẩm ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như cốm Mễ Trì, phở cuốn Hương Mai, kẹo lạc Đường Lâm, chè kho, bia hơi Hà Nội, nem, mứt sen, bánh chả... cũng được giới thiệu tới du khách và người dân thủ đô.

Đến với lễ hội, du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, xem sản phẩm quà tặng từ các làng nghề, mà còn trải nghiệm nhiều hoạt động như làm chuồn chuồn tre, làm hoa nghệ thuật, đồ tái chế... Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội sẽ diễn ra đến hết ngày 25/8 tại Phố đi bộ Trần Nhân Tông, Hà Nội./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng