Video Tin trong nước

Đèn tín hiệu dành cho người đi bộ: Có cũng như không

Trong bối cảnh nguy cơ TNGT tăng cao khi đi bộ qua đường, hầm chui và cầu vượt được xem xét là giải pháp để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, từ năm 2017, việc lắp đặt các cụm đèn tín hiệu cho người đi bộ tại HN dường như không đạt hiệu quả như mong đợi.
10:16 - 11/04/2024

Một cụm đèn tín hiệu dành riêng cho người đi bộ được đặt tại tuyến đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy - một khu vực có nhu cầu đi lại lớn. Tuy nhiên, cụm đèn này gần như không mang lại hiệu quả gì. Theo phản ánh của người dân, rất ít người sử dụng và khi có người sử dụng thì cũng “lúc được, lúc không”.

Tương tự trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Hệ thống đèn tại đây gần như chẳng được người dân biết tới. Vậy nên, những thiết bị này “có cũng như không”.

tín hiệu dành cho người đi bộ, biết về sự tồn tại của nó nhưng nhiều người cũng rất ít khi sử dụng. Có nhiều lý do để những chiếc đèn này trở nên thừa thãi như lúc bấm được, lúc không hoặc dù có đèn xanh nhưng người đi bộ vẫn không được nhường đường…

Dù đã triển khai từ năm 2017, nhưng sau 7 năm, các đèn tín hiệu cho người đi bộ tại Hà Nội trở nên “vô hình”, không thể hiện được chức năng của nó. Điều này đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả và khả năng áp dụng thực tế của các biện pháp an toàn giao thông như thế này./.

Thực hiện: Thu Hương - Chí Phương