Video Tin trong nước

Đến Vườn Quốc gia Cát Bà khám phá hang động Trung Trang huyền bí

Cách trung tâm Vườn Quốc gia Cát Bà khoảng 1km về phía Tây Bắc, hang Trung Trang được biết đến là một trong những hang động lớn nhất trong quần thể hang động tại Cát Bà, thu hút tới hàng chục nghìn lượt du khách đến tham quan khám phá mỗi năm.
19:33 - 23/12/2020

Hang động Trung Trang được các nhà khảo cổ học Việt – Pháp phát hiện ra vào năm 1938, còn được biết đến với tên gọi hang Dơi do đây là nơi cư trú của rất nhiều dơi. Trong kháng chiến chống Mỹ, hang được chọn làm địa điểm hoạt động của Bộ Tư lệnh Hải quân với nhiệm vụ kết nối thông tin nên hang có tên gọi là hang Hải quân. 

Hang Trung Trang có chiều dài 300m xuyên qua núi, bao quanh là những thảm thực vật phong phú xanh mướt mắt. Theo các nhà khoa học, những lớp nhũ đá, măng đá trong hang động có niên đại khoảng 6 triệu năm. 

Đi sâu vào trong hang mới cảm nhận được sự kỳ diệu của tạo hóa với những tảng thạch nhũ muôn hình vạn trạng vẫn nguyên độ sắc cạnh và óng ánh như pha lê...

Đặc biệt trong hang còn có những trụ đá kỳ vĩ được tạo nên khi nhũ đá và măng đá gặp nhau mà khi dùng tay vỗ nhẹ vào sẽ phát ra những âm thanh vang vọng như tiếng đàn đá. 

Vòm cao nhất của hang Trung Trang vẫn thường được người dân đảo Cát Bà ví như kho vàng của bà chúa Trung Trang khi vào những ngày trời nắng, tầng tầng lớp lớp nhũ đá trong vòm hang ánh lên thứ ánh sáng lấp lánh nhiều màu sắc như kho báu được mở ra... 

Hành trình trải nghiệm hang động Trung Trang khiến cho du khách vô cùng thích thú có cảm giác như lạc vào thiên đường trong lòng đất.

Sau khi kết thúc hành trình bên trong lòng hang Trung Trang dài hơn 300m, du khách sẽ được chìm đắm trong một không gian xanh ngút ngàn của những thảm thực vật phong phú, đa dạng của vườn Quốc Gia Cát Bà.

Với hệ thống thạch nhũ muôn hình muôn vẻ và thảm thực vật phong phú, đa dạng, hang động Trung Trang là một điểm đến hấp dẫn để khám phá, trải nghiệm đối với bất cứ du khách nào có dịp đặt chân đến Vườn Quốc gia Cát Bà./.

Thực hiện: Anh Vũ, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.