Video Tin trong nước

“Di sản của Nizami Ganjavi dưới góc nhìn của chuyên gia Việt Nam”

Chiều 28/10, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương phối hợp với Đại sứ quán Azerbaijan và Trung tâm Khoa học, Văn hoá và Lịch sử Azerbaijan tổ chức Hội thảo “Di sản của Nizami Ganjavi dưới góc nhìn của chuyên gia Việt Nam”.
19:36 - 28/10/2021

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Anar Imanov bày tỏ sự xúc động khi hội thảo được tổ chức đúng vào đúng năm kỷ niệm 880 năm ngày sinh của nhà thơ, nhà triết học vĩ đại Nizami Ganjavi của Azerbaijan. Cuộc hội thảo là cơ hội để các chuyên gia chia sẻ những kiến thức, tầm nhìn và di sản của nhà thơ, nhà hiền triết Nizami Ganjavi, người mà những tác phẩm không chỉ đặt nền móng cho di sản văn hoá, lịch sử của Azerbaijan mà cho cả vùng Trung Đông.

Các tham luận trình bày tại hội thảo đã một lần nữa khẳng định những tác phẩm của Nizami Ganjevi là đỉnh cao của thời kỳ Phục hưng phương Đông, chứa đựng sự phản ánh nghệ thuật tươi sáng của những lý tưởng nhân đạo, chính trị, xã hội và đạo đức cao cả nhất trong thời đại của ông. Về ý nghĩa tư tưởng, người đọc Việt Nam có thể bắt gặp phẩm cách, khí chất, tâm hồn đồng điệu của cha ông trong những tác phẩm của nhà thơ Nizami Ganjavi.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ những tác phẩm nổi tiếng cũng như giá trị tư tưởng của trường phái văn học Nizami trong việc thúc đẩy sự hiểu biết, giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Azerbaijan.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.