Video Tin trong nước

Dịch Covid-19 (nCoV), sức ép cần thiết để tái cơ cấu nguồn khách du lịch

Theo nhận định, dịch Covid-19 (nCoV) gây ra những thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp và ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên các doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng đây cũng là cơ hội và là sức ép cần thiết để cho các doanh nghiệp, địa phương sắp xếp lại thị phần khách du lịch quốc tế.
19:56 - 12/02/2020

Theo đại diện của nhiều doanh nghiệp, dù thời điểm này vẫn còn dịch Covid – 19 (nCoV), nhưng họ đã phải “xắn tay áo” để giải quyết hậu quả của  dịch. Giải pháp của các công ty du lịch hiện nay là tích cực tìm kiếm khách từ các thị trường khác ngoài Trung Quốc, vốn là thị trường khách hàng chủ đạo và việc đình trệ từ khu vực này đang khiến công ty giảm doanh thu hàng chục tỉ đồng.

Lượng khách Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm 60-70% lượng khách quốc tế đến nước ta thời gian qua nên sự sụt giảm khách du lịch từ Trung Quốc do dịch Covid -19 (nCoV) đã ảnh hưởng lớn đến doanh thu của ngành du lịch. Tuy nhiên, nếu nhìn ở 1 góc độ tích cực hơn, thì dịch bệnh này là cơ hội và cũng là sức ép cần thiết để du lịch Việt Nam cơ cấu lại nguồn khách du lịch, tránh bị ảnh hưởng mạnh và dễ dàng ứng phó hơn với những khủng hoảng bất khả kháng như dịch Covid – 19 (nCoV).

Ngoài việc đẩy mạnh cơ cấu lại thị trường, chủ động chuyển hướng sang các thị trường khác thì cũng cần phải làm ngay việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về  phòng ngừa, tránh lây lan dịch Covid – 19 (nCoV) trong cả nước và các lĩnh vực liên quan đến du lịch, từ đó sẽ là dấu điểm mốc rất quan trọng để Việt Nam duy trì và đạt được tốc độ tăng trưởng du lịch trong năm 2020.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.