Video Tin trong nước

Điểm chuẩn đại học 2023: Ít biến động, giảm tình trạng điểm chuẩn gần như tuyệt đối

Đến thời điểm này, hơn 100 trường Đại học trên cả nước đã công bố điểm chuẩn đợt 1 năm 2023. Theo nhận định chung, mặt bằng điểm chuẩn năm nay tương đối ổn định, ít biến động so với năm 2022.
22:05 - 23/08/2023

Điểm chuẩn đại học 2023: Ít biến động, giảm tình trạng điểm chuẩn gần như tuyệt đối

         Sau 8 ngày tiến hành lọc ảo, từ 17h chiều qua (22/8), các trường đại học trên cả nước bắt đầu công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển đến thí sinh. Theo nhận định của các chuyên gia, điểm chuẩn năm nay của các trường khá ổn định, không có biến động nhiều so với năm trước. Đặc biệt, do kỳ thi tốt nghiệp THPT có tính phân hóa khá rõ nên đã hạn chế được tình trạng mưa điểm 9,10, do đó cũng giảm tình trạng điểm chuẩn gần như tuyệt đối như các năm trước.

          Có 1 tín hiệu vui trong tuyển sinh của các trường ĐH là mức điểm chuẩn các nhóm ngành khó tuyển sinh như khoa học, kỹ thuật thì năm nay lại thu hút thí sinh hơn với mức điểm chuẩn tăng nhẹ.

          Theo kế hoạch điều chỉnh, từ nay đến trước 17 giờ ngày mai (24/8), các trường đại học hoàn tất công bố điểm chuẩn đại học 2023 và kết quả xét tuyển. Thí sinh cần lưu ý để nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định./.

Thực hiện: Anh Vũ - Chí Phương