Video Tin trong nước

Điện ảnh góp phần kết nối và lan tỏa các giá trị văn hóa

Sáng nay 10/11, trong khuôn khổ liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI đã diễn ra Hội thảo "Điện ảnh - Kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa".
18:47 - 10/11/2022

Hội thảo có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở Văn hóa thể thao, Văn hóa, thể thao và Du lịch các địa phương và đông đảo các nghệ sĩ, các nhà làm phim Việt Nam và quốc tế.

Khẳng định vai trò của điện ảnh trong việc kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa của mỗi quốc gia nói chung và văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói riêng, các đại biểu cho rằng quảng bá văn hóa qua các tác phẩm điện ảnh là cách quảng bá nhanh nhất, hiệu quả nhất, tác động mạnh mẽ nhất và ngay lập tức tới số đông công chúng. Phim ảnh hấp dẫn sẽ lôi kéo, dẫn dắt công nghiệp thời trang và du lịch; đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, con người mỗi cộng đồng, mỗi quốc gia. Vì vậy, điện ảnh Việt Nam nên học hỏi các quốc gia có nền điện ảnh phát triển, đưa những nét văn hóa đặc sắc, hiện đại vào các bộ phim để lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống cũng như hiện đại của đất nước.

Hội thảo cũng giới thiệu tiềm năng về việc cung cấp các dịch vụ sản xuất phim tại Việt Nam cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài, trong đó nhấn mạnh đến các chính sách khuyến khích đoàn làm phim trong nước và quốc tế đến Việt Nam thực hiện sản xuất phim theo Luật Điện ảnh mới có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2023.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.