Video Tin trong nước

Điện ảnh Việt Nam với sự chuyển đổi hình thái khán giả của thời công nghệ 4.0

Trong thời đại công nghệ 4.0, các trang MXH là phương tiện truyền tải thông tin nhanh và tiện lợi, với số lượng người truy cập và theo dõi vô cùng lớn. Nắm bắt được xu thế này, điện ảnh Việt Nam đã bắt đầu sử dụng các trang MXH để đưa các tác phẩm của mình đến gần hơn với khán giả.
22:42 - 27/11/2019

Không chỉ thành công trong thị trường nội địa cùng với doanh thu phòng vé kỷ lục, những bộ phim như Hai Phượng, Lật mặt 4 :Nhà có khách cũng đã có những thành công nhất định khi công chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhận đựơc rất nhiều phản hồi tốt từ giới chuyên môn và khán giả quốc tế. Từ những thành công này,có thể thấy việc đưa những tác phẩm phim Việt có chất lượng tốt đến với khán giả quốc tế là điều cần thiết,nhất là khi đã có sẵn nhiều hệ thống hạ tầng phim chiếu trên mạng internet thay vì chỉ có hình thức chiếu phim trên hệ thống rạp chiếu truyền thống.

Không chỉ với phim thương mại,mạng xã hội cũng là nơi để cho các thể loại phim khác chưa đủ sức cạnh tranh ra rạp có cơ hội để tiếp cận với khán giả. Như phim hoạt hình Việt Nam, đa số các phim chỉ có thời lượng ngắn từ 10 - 20 phút... hay dòng phim tài liệu, khoa học, rất kén người xem, khó để có xuất chiếu tại các rạp phim lớn, nên những kênh Youtube sẽ là phương tiện tiếp cận khán giả hiệu qủa nhất.

Các trang mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ để các các nhà làm phim tận dụng đưa các tác phẩm của mình đến gần hơn với khán giả trong nước và quốc tế. Đã đến lúc điện ảnh Việt Nam cần nắm bắt xu thế, có những buớc chuyển mình để bắt nhịp đuợc với sự chuyển đổi hình thái khán giả của thời buổi công nghệ 4.0.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.