Video Tin trong nước

Diễn đàn khoa học gây mê hồi sức - Răng hàm mặt lần thứ nhất

Nằm trong chuỗi các hoạt động Hội nghị khoa học và triển lãm Răng hàm mặt quốc tế vừa diễn ra tại Hà Nội.
06:43 - 25/05/2024

 Những năm qua, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương đã và đang triển khai nhiều phương pháp khoa học, tiến bộ như: Gây mê vô cảm trong điều trị ngoại trú điều trị răng trẻ em; gây mê hạ huyết áp chỉ huy trong răng hàm mặt, trong phẫu thuật chỉnh hình xương; gây mê vi phẫu thuật kéo dài; gây mê cho trẻ nhỏ tuổi nhất 21 ngày tuổi; gây mê người già trên 90 tuổi; gây mê đối với bệnh nhân có những bệnh lý khác khau như gây mê đặt nội khí quản khó trong răng hàm mặt; gây mê phẫu thuật u lớn; giảm đau và hồi phục lớn sau phẫu thuật; an thần tỉnh trong can thiệp nha khoa...

Tại Việt Nam, trong thời gian gần đây có rất nhiều ca bệnh nặng đe doạ tính mạng của bệnh nhân liên quan đến răng hàm mặt ở các lứa tuổi, giới tính khác nhau. Song, các chuyên gia, các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực gây mê, hồi sức đã phát hiện sớm được vấn đề bệnh nhân mắc phải và không ít ca bệnh liên quan đến tắc nghẽn nội khí quản đã được cứu chữa kịp thời. 

Gây mê hồi sức ngày nay đã có những tiến bộ và bước phát triển vượt bậc, trở thành một trong những yếu tố quyết định làm nên những thành công của ngành ngoại khoa nói chung trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Ngoài yêu cầu quan trọng về nguồn nhân lực, gây mê hồi sức cần có những phương pháp tiên tiến, hiện đại để đảm bảo theo dõi và điều trị bệnh nhân trong và sau phẫu thuật.

Trong những năm qua, chuyên ngành RHM đã đạt được những thành tựu, phát triển vượt bậc, đóng góp to lớn vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ của nhân dân. Song song với việc phát triển mạnh mẽ đó, chuyên ngành gây mê hồi sức trong RHM đã được chú trọng phát triển theo hướng chuyên sâu, hội nhập quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh