Video Tin trong nước

Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019: Kết nối những người tiên phong

Sáng 29/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit). Đây là diễn đàn có quy mô cấp quốc gia và quốc tế.
15:35 - 30/08/2019

Tham dự diễn đàn có trên 3.000 đại biểu, gồm: lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành, cơ quan Trung ưong và TP.Hà Nội; Đại sứ quán một số nước tại Hà Nội; hơn 100 diễn giả quốc tế và trong nước thuộc các lĩnh vực: công nghệ thông tin, tài nguyên môi trường, sáng tạo khởi nghiệp, tài chính...); các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước; đại diện một số học viện, trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, các startup trong nước có được những cái nhìn và trải nghiệm đa dạng về các lĩnh vực, đồng thời tìm kiếm các nhà đầu tư.

Khẳng định Hà Nội có nhiều lợi thế để trở thành Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của cả nước, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô tiếp tục lớn mạnh trong những năm qua. Trên địa bàn Thành phố hiện có 18 cơ sở ươm tạo, tổ chức thúc đẩy kinh doanh; 4 quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước và 6 quỹ đầu tư quốc tế đặt văn phòng tại Hà Nội. Người đứng đầu chính quyền Thành phố Hà Nội cam kết sẽ lắng nghe tất cả các ý kiến của cộng đồng doanh nghiêp; đồng thời, sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn, an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các startup đến từ các quốc gia trên thế giới.

Bên lề Diễn đàn còn diễn ra triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, công nghệ của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; hoạt động giao thương, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế... Với những thông tin đa dạng và kinh nghiệm thực tế phong phú đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, nhà đầu tư, Diễn đàn năm nay không chỉ đặt ra vấn đề mà còn tìm ra lời giải và hướng đi thích hợp cho các lĩnh vực lớn về môi trường, thành phố thông minh, di động và hậu cần, khoa học đời sống, tương lai của việc làm, công nghệ người tiêu dùng.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.