Video Tin trong nước

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại châu Âu: “Giữ gìn giá trị Việt và hội nhập”

Với chủ đề “Thời đại 4.0 - Phụ nữ giữ gìn giá trị Việt và hội nhập ở nước ngoài”, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu do Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hụngary đăng cai tổ chức đã thu hút được 250 đại biểu đến từ 21 quốc gia.

12:54 - 05/06/2023

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại châu Âu: “Giữ gìn giá trị Việt và hội nhập”

Trong những năm gần đây phong trào người Việt ở nước ngoài nói chung và ở châu Âu nói riêng ngày càng phát triển mạnh mẽ, trong đó hoạt động của phụ nữ cũng là mảng rất quan trọng. Các chị em phụ nữ tại Hungary nói riêng, châu Âu nói chung đã luôn đồng hành và có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác phát triển chung của người Việt ở nước ngoài cũng như có nhiều hoạt động tích cực hướng về quê hương đất nước. Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu chính là cơ hội để kết nối phụ nữ người Việt ở các quốc gia với nhau để cùng chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hội nhập vào nước sở tại và phát triển cộng đồng.

Diễn đàn đã diễn ra sôi nổi với 12 bài tham luận và nhiều ý kiến đầy tâm huyết từ đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ VN, Hội chữ thập đỏ VN và các đại biểu đến từ các quốc gia châu Âu. Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại châu Âu cũng đã kêu gọi tham gia chương trình “Mẹ đỡ đầu cho trẻ mồ côi” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khởi xướng. Ngay tại Diễn đàn đã có 56 trẻ mồ côi đã được nhận đỡ đầu bởi các tổ chức, hội đoàn và cá nhân tham dự.


Thực hiện: Hải Đăng – Nho Biền / VOV Séc