Video Tin trong nước

Diễn đàn tái thiết kinh tế trong bối cảnh mới từ góc độ văn hóa kinh doanh

Chiều 8/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Nội vụ và các đơn vị hữu quan tổ chức Diễn đàn tái thiết kinh tế trong bối cảnh mới.
15:33 - 09/11/2020

Nhắc lại câu nói nổi tiếng của Bác Hồ kính yêu: “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng, các doanh nghiệp cần phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân với ý thức tôn trọng pháp luật, giữ chữ tín, cạnh tranh lành mạnh, vì sự phát triển bền vững và bảo vệ Tổ quốc. Khi đó sẽ nhân lên sức mạnh của văn hóa kinh doanh trong bối cảnh mới, chính là đã làm tốt việc “soi đường” của văn hóa trong phát triển kinh tế đất nước.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng ghi nhận những kiến nghị của các doanh nghiệp tại diễn đàn này và khẳng định Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, sẽ tạo hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách để hỗ trợ cho các doanh nghiệp ngày càng phát triển, có đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của đất nước.

Tại phiên tọa đàm của diễn đàn, lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam đã chia sẻ tác động của dịch Covid-19 đến văn hóa kinh doanh và “Kiến nghị giải pháp củng cố, phát triển văn hóa kinh doanh trong bối cảnh mới”.

Cũng tại diễn đàn, Ban Tổ chức đã tôn vinh các tập thể, doanh nghiệp, cá nhân đã có nỗ lực vượt bậc trong xây dựng, củng cố văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp của Việt Nam, từng bước khắc phục tác động bất lợi do đại dịch Covid-19 gây ra, hưởng ứng tích cực cuộc vận động xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.