Video Tin trong nước

Đoàn Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi nạn nhân vụ TNGT nghiêm trọng tại Lạng Sơn

Thông tin từ UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn khiến 5 người chết, 10 người bị thương xảy ra vào rạng sáng 31/10 huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
22:51 - 31/10/2023

Đoàn Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi nạn nhân vụ TNGT nghiêm trọng tại Lạng Sơn 

      Ngay sau khi lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn, đoàn công tác đại diện các bộ, ngành do lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia dẫn đầu có mặt ở hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Lạng Sơn và đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân.

      Theo thông tin ban đầu, xe chở khách hợp đồng loại 16 chỗ 14B - 036.57 đâm vào đuôi xe sơ mi rơ mooc (chở xi măng hỏng máy đỗ bên phải đường theo chiều Lạng Sơn - Hà Nội), sau đó va chạm với xe container đi chiều ngược lại, làn bên trái. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe chở khách hợp đồng có một lái xe và 15 hành khách. Lực lượng chức năng xác định lỗi do tài xế xe khách không làm chủ được tốc độ khi đi trên đoạn đường cua dốc, trời tối, tầm nhìn hạn chế nên đã đâm vào ô tô đầu kéo đang bị hỏng, dừng đỗ trên đường dành cho xe cơ giới. Sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân tử vong và hỗ trợ 10 triệu đồng/người; hỗ trợ 5 triệu đồng/người bị thương. 

      Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện bộ, ngành có mặt ở hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Lạng Sơn và đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân. Tại bệnh viện, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia đã hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người và nạn nhân bị thương 2 triệu đồng/người.