Video Tin trong nước

Doanh nghiệp cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế

Hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp có chủ đề “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế” diễn ra sáng 9/5 nhận được sự quan tâm của 800.000 doanh nghiệp trên toàn quốc, trên 5 triệu hộ kinh doanh và nhân dân cả nước.
19:01 - 09/05/2020

Tại Hội nghị, có 23 lượt ý kiến phát biểu của các hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân, các bộ, cơ quan; 81 kiến nghị trực tiếp của 4 hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, 9 hiệp hội doanh nghiệp trong nước và 437 kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, 180 kiến nghị đã gửi đến VCCI. 

Các ý kiến của doanh nghiệp tập trung kiến nghị về các chính sách đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, tái khởi động nền kinh tế sau Covid-19. Tất cả doanh nghiệp đang chờ tiếng nói giải quyết nhanh của các cơ quan Nhà nước, đặc biệt các địa phương, tháo gỡ cho doanh nghiệp hiện nay có nhiều vướng mắc. Có một số vấn đề được nhiều doanh nghiệp nêu ý kiến, đó là cải thiện tình hình kiểm soát, tăng cường hậu kiểm, làm nhanh các thủ tục.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp mong muốn có biện pháp cụ thể hơn nữa như giảm tiền thuê đất cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19, cắt giảm phí và lệ phí, giảm tiền chậm nộp thuế với doanh nghiệp trực tiếp nhập khẩu hàng hoá, gia hạn thời hạn nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hoá, nghiên cứu đề xuất giải pháp hỗ trợ thị trường chứng khoán, thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi người dân và doanh nghiệp phát triển.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống hôm nay đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.