Video Tin trong nước

Doanh nghiệp đã sẵn sàng cho “mùa vàng” du lịch

Chỉ còn ít ngày nữa học sinh nhiều địa phương bắt đầu vào kỳ nghỉ Hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để chuẩn bị cho “mùa vàng” này các đơn vị lữ hành, du lịch đang tích cực chuẩn bị lên các tour, tuyến cả trong và ngoài nước cho du khách.

14:10 - 21/05/2023

Doanh nghiệp đã sẵn sàng cho “Mùa vàng” du lịch

Theo nhiều đơn vị lữ hành, du lịch Hè năm nay các tour du lịch biển của một số địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Phú Quốc (Kiên Giang)… vẫn là điểm đến của đa phần du khách. Để phục vụ nhu cầu du lịch Hè 2023, các doanh nghiệp đang dần thay đổi sản phẩm của mình theo nhu cầu của du khách. Thay vì đi được nhiều điểm theo kiểu “ cưỡi ngựa xem hoa”, thì nay, nhiều đơn vị đã chuyển sang hướng tập trung vào trải nghiệm của du khách tại mỗi điểm đến.

Mặc dù hiện nay các doanh nghiệp du lịch đã tung ra thị trường nhiều tour mới, hoặc nâng cấp chất lượng tour truyền thống nhưng do giá vé máy bay quá cao nên lượng khách đặt tour nội địa không nhiều mà chuyển sang tour quốc tế, tập trung vào các tuyến điểm của châu Á.

Theo các đơn vị du lịch, để thúc đẩy hơn nữa trong “mùa vàng du lịch” này, các địa phương cũng cần phải có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện, xây dựng sản phẩm đặc trưng cho các điểm đến của mình, cùng với đó là chất lượng dịch vụ phải luôn được đảm bảo.

Thời điểm này các doanh nghiệp du lịch đang chạy đua để tạo ra những tour tuyến điểm du lịch hấp dẫn với giá thành cạnh tranh. Do đó, đây cũng là thời điểm mà du khách sẽ được hưởng lợi với nhiều ưu đãi trong mùa du lịch lớn nhất trong năm, kể cả du lịch nội địa hay thị trường outbound./.

Thực hiện: Thế Hùng – Lê Hải