Video Tin trong nước

Doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam thực hiện 5 tiên phong phát triển cùng đất nước

Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ gặp mặt đại diện các doanh nghiệp nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2004 /13-10-2024).
12:25 - 05/10/2024

Doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam thực hiện 5 tiên phong phát triển cùng đất nước

Theo Thủ tướng, sau 20 năm kể từ khi có Ngày Doanh nhân Việt Nam, cộng đồng DN Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ; số DN thành lập mới không ngừng gia tăng, là một điểm sáng của nền kinh tế, phản ánh nhu cầu và nỗ lực phát triển trong bối cảnh đất nước còn đối diện rất nhiều khó khăn, thách thức. Các DN, doanh nhân có mặt ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, không chỉ trong nước mà nhiều DN, doanh nhân đã gây được tiếng vang, khẳng định giá trị thương hiệu vươn tầm ra khu vực và thế giới, góp phần đưa thương hiệu Việt ra toàn cầu và nâng cao vị thế nước ta trên trường quốc tế như các tập đoàn: Viettel, PVN, Vingroup, FPT, THACO, Hòa Phát, TH, Vinamilk...

Biểu dương, đánh giá cao sự lớn mạnh của DN, doanh nhân và chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà các DN, doanh nhân phải đối mặt, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hay tình hình biến đổi khí hậu, thiên tai, bão lũ xảy ra thường xuyên gây ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã và luôn nêu cao tinh thần chia sẻ đồng hành cùng đất nước. Thủ tướng cho biết, Chính phủ và các bộ, ngành tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm để DN, doanh nhân phát triển lớn mạnh và đóng góp vào phát triển đất nước. 

Phát huy phương châm “nói ít, làm nhiều”, “đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện có hiệu quả thiết thực”, Thủ tướng đề nghị các DN, doanh nhân thực hiện 5 tiên phong. Trong đó, tiên phong trong thúc đẩy 3 đột phá chiến lược mà Đảng và Nhà nước đã xác định.

Với tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, “hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân, DN” và “cùng lắng nghe và thấu hiểu; cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động; cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển; cùng hưởng niềm vui, hạnh phúc và tự hào", Thủ tướng Chính phủ mong muốn và tin tưởng cộng đồng DN, doanh nhân Việt Nam phát triển ngày càng lớn mạnh, có nhiều DN dân tộc hùng mạnh, thể hiện tình yêu đất nước bằng những hành động cụ thể, vì lợi ích của quốc gia và dân tộc, đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng cả nước thực hiện mục tiêu đến năm 2030, nước ta trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

  • Từ khóa