Video Tin trong nước

Doanh nghiệp du lịch còn gặp khó khi mở cửa trở lại

Hoạt động du lịch đang dần mở cửa, tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn khi mở cửa do quy định cách ly còn nhiều hạn chế đối với khách du lịch quốc tế.
23:12 - 16/12/2021

Hạn chế số lượng khách du lịch, cách ly y tế 7 ngày đối với khách quốc tế, áp dụng phần mềm khai báo riêng, chưa có hướng dẫn cụ thể cho du khách F0, F1... là những vấn đề mà ngành du lịch tại các địa phương vẫn đang phải loay hoay giải quyết khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại.

Trên thực tế, dù Chính phủ đã đưa ra định hướng mở cửa kinh tế, thích ứng an toàn với dịch Covid-19, nhưng cách thực hiện của nhiều địa phương vẫn còn nhiều hạn chế. Với qui định cách ly 7 ngày đối với khách quốc tế, không chỉ là khó khăn đối với các doanh nghiệp du lịch mà còn khiến khách du lịch quốc tế e dè khi quyết định tới Việt Nam. Cho đến thời điểm này, Việt Nam mới chỉ có 5 địa phương được đón khách quốc tế với số lượng rất hạn chế.

Việc các chuyến bay thương mại quốc tế được cho phép kết nối trở lại sẽ là động thái tích cực nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tạo lợi thế cho ngành du lịch phục hồi nhanh và hiệu quả hơn. Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là sự cởi mở của các địa phương về đánh giá cấp độ dịch và các chính sách đón khách du lịch hợp lý.

Mới đây nhất trong dự thảo phòng dịch Covid-19 của Bộ Y tế để chuẩn bị cho việc mở lại bay quốc tế từ đầu năm 2022, hành khách tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc F0 khỏi bệnh chỉ cần cách ly tại nơi cư trú 3 ngày. Đây đang được xem là điểm mới hơn so với quy định cách ly tập trung 7 ngày như hiện nay và là giải pháp gỡ khó kịp thời cho hoạt động du lịch khi mở cửa trở lại.

Quỳnh Trang – Chí Phương – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.