Video Tin trong nước

Doanh nghiệp du lịch hoan nghênh quy định mới gỡ bỏ yêu cầu cách ly với khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam

Ngay sau khi Bộ Y tế ban hành hướng dẫn về phòng chống dịch COVID-19 với người nhập cảnh, nhiều doanh nghiệp cho rằng, quy định mới này sẽ là trợ lực quan trọng để du lịch quốc tế phục hồi.
21:13 - 16/03/2022

Theo các doanh nghiệp lữ hành, quy định mới này mang đến luồng sinh khí mới cho mảng du lịch quốc tế vốn gần như đóng băng suốt hơn 2 năm qua.

Không chỉ những doanh nghiệp lữ hành, các tiểu thương và người dân đều đồng tình, hoan nghênh quyết định mới này trong việc tháo gỡ rào cản cho du lịch Việt Nam, tạo đà cho sự phục hồi ngành công nghiệp không khói cũng như đảm bảo cuộc sống của người dân.

Đáng chú ý, đối với khách nhập cảnh vào Việt Nam là trẻ em dưới 2 tuổi dù nhập cảnh bằng đường nào cũng đều không bắt buộc xét nghiệm Covid-19, trẻ chưa được tiêm vaccine  hoặc chưa từng nhiễm virus SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh, tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố, mẹ, người thân. Bộ Y tế cũng khuyến cáo khách du lịch phải khai báo y tế trước khi nhập cảnh và sử dụng ứng dụng khai báo y tế (PC-COVID), thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định trong thời gian lưu trú tại Việt Nam.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.