Video Tin trong nước

Doanh nghiệp du lịch hưởng ứng kế hoạch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"

Nhằm kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch Covid-19, Bộ VHTT&DL đã ban hành kế hoạch 1749 phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Hưởng ứng kế hoạch này, nhiều đơn vị lữ hành cũng đã tung ra nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút người dân đi du lịch.
19:44 - 16/05/2020

Sau một thời gian dài không đi du lịch vì dịch Covid-19, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền đã tìm đến một đơn vị lữ hành để lựa chọn cho mình và gia đình một địa điểm trong nước để tham quan, khám phá. Sở dĩ chị Huyền lựa chọn thời điểm này để đi du lịch bởi tình hình dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát tốt, cùng với đó là giá của các tour dịp này chỉ bằng khoảng 40% so với cùng thời điểm này các năm trước.

Hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, nhiều đơn vị lữ hành đã triển khai hàng loạt sản phẩm du lịch trong nước với mức giá giảm sâu, đa dạng dịch vụ, có nhiều lựa chọn cho du khách như tour trọn gói, combo vé máy bay, khách sạn, các gói nghỉ dưỡng hấp dẫn để tạo điều kiện cho những du khách muốn đi theo gia đình với những chuyến đi ngắn ngày đến các địa điểm hấp dẫn trong nước như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên...

Thời điểm này người Việt Nam đi du lịch trong nước sẽ có chi phí hợp lý nhất, nhiều khuyến mại nhất, nhưng không quá đông đúc do nguồn khách chủ yếu hiện nay là khách nội địa. Bên cạnh đó, do không có nguồn khách quốc tế nên du khách Việt sẽ trở thành khách hàng chính và sẽ được cơ sở kinh doanh du lịch trân trọng và chăm sóc tốt hơn, nhiều sản phẩm dịch vụ vốn dĩ phục vụ đối tượng khách cao cấp nước ngoài thì bây giờ sẽ được phục vụ cho khách Việt.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.