Video Tin trong nước

Doanh nghiệp giữ vai trò quan trọng trong thực thi các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm

Sáng 17/7, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo: “Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại”. Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo đại diện các cơ quan quản lý, các tổ chức, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm.
08:08 - 18/07/2024

DOANH NGHIỆP GIỮ VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG THỰC THI CÁC QUY ĐỊNH VỀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM

Những năm qua, Bộ Công Thương và các đơn vị chức năng của Bộ đã ban hành nhiều thông tư, hướng dẫn, quy định quản lý an toàn thực phẩm trên môi trường Thương mại điện tử; đẩy mạnh kết nối thực phẩm an toàn vào hệ thống siêu thị và kênh phân phối hiện đại; đồng thời tăng cường công tác truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm...

Chia sẻ tại Hội thảo, nhiều doanh nghiệp khẳng định luôn chú trọng đầu tư cho công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại kênh phân phối, chủ động hướng đến sản xuất xanh nhằm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và an toàn. 

Bộ Công Thương khẳng định, cùng với sự chủ động của các doanh nghiệp, các cơ quan chức năng của Bộ sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp rà soát, kịp thời ngăn chặn các đối tượng lợi dụng các website và ứng dụng thương mại điện tử để phân phối, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực thực phẩm, góp phần bảo vệ người tiêu dùng./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn