Video Tin trong nước

Doanh nghiệp “hiến kế” phát triển du lịch Lai Châu

Là một tỉnh biên giới phía Bắc, Lai Châu có những thế mạnh trong phát triển du lịch, nhưng do nhiều yếu tố, đến nay, địa phương này vẫn chưa khai thác hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh sẵn có để thu hút du khách.
18:31 - 23/06/2020

Sau gần 3 năm triển khai Đề án 316 của Tỉnh ủy Lai Châu về “Phát triển du lịch Lai Châu giai đoạn 2016 - 2020”, Lai Châu đã đạt được những thành công bước đầu trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch chủ lực, trong đó nổi lên một số sản phẩm du lịch cộng đồng tại: bản Sin Suối Hồ, bản Vàng Pheo của huyện Phong Thổ; bản Hon, Sì Thâu Chải, Lao Chải 1, Nà Khương của huyện Tam Đường… Từ năm 2017 - 2019, tổng lượng khách đến Lai Châu đạt 350.000 lượt người. Doanh thu đạt 450 tỷ đồng.

Tuy nhiên, du lịch Lai Châu còn bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập như cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất chưa đồng bộ, sản phẩm du lịch chưa phong phú, thiếu tính đặc trưng… Tại hội thảo “Đánh giá kết quả khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tỉnh Lai Châu”, do Sở Du lịch TP Hà Nội phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức vừa qua, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã “hiến kế” cho ngành du lịch địa phương.

Nhằm kích cầu du lịch, tỉnh Lai Châu cần đẩy mạnh liên kết với TP Hà Nội và các địa phương khác xây dựng điểm đến an toàn, các tour du lịch đặc trưng, đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch, đảm bảo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp…

Lễ ký kết hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu với các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội đã cho thấy quyết tâm của địa phương này trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp không khói nơi đây.

Thực hiện: Kim Anh – Lê Liên – Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.