Video Tin trong nước

Doanh nghiệp khởi nghiệp với giấc mơ "Make in Viet Nam"

Từ một nhà phân phối máy tính của các hãng trên thế giới, Thánh Gióng đã táo bạo quyết định chuyển sang sản xuất và lắp ráp máy tính nguyên bộ với 70% linh kiện sản xuất trong nước.
17:24 - 26/10/2021

Năm 2005, anh Lại Hoàng Dương cùng các cộng sự đã mạnh dạn tìm hướng đi mới cho công việc của mình. Thời điểm đó, anh không nghĩ rằng đó là khởi nghiệp mà chỉ là tìm một công việc mới. Lĩnh vực anh lựa chọn là công nghệ thông tin.

Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, anh đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía Nhà nước cũng như của TP. Hà Nội. 

Trải qua 16 năm xây dựng và phát triển, với bao tâm huyết, sự nỗ lực, Lại Hoàng Dương và đội ngũ đã tạo ra các dòng máy tính có tính đồng bộ và ổn định cao, hoạt động được trong điều kiện điện áp không ổn định, độ ẩm môi trường cao, thay đổi nhiệt độ lớn, đặc biệt được tích hợp phần mềm bảo mật giúp chống đánh cắp dữ liệu hiệu quả và các nguy cơ về mã độc. 

Đặc biệt năm 2020, anh được tham dự lớp Mentor của đề án 4889 hỗ trợ thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019- 2025, điều này đã giúp anh lên ý tưởng cho một sản phẩm mới.

Với tiêu chí sáng tạo không ngừng, đến nay công ty cổ phần truyền thông và máy tính Thánh Gióng là 1 trong 5 công ty sản xuất máy tính hàng đầu tại Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động với thu nhập ổn định.

Là doanh nghiệp đầu tiên mở ra hướng sản xuất mới bằng việc đầu tư nhà máy sản xuất máy tính được trang bị hệ thống dây chuyền sản xuất theo quy mô công nghiệp và phòng thí nghiệm hiện đại. Thánh Gióng đang hướng đến việc làm nơi sáng tạo và thiết kế các sản phẩm "Make in Vietnam".

Thực hiện: Tiến Dũng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.