Video Tin trong nước

Doanh nghiệp SIB: Cần hơn nữa sự hỗ trợ của các tổ chức trung gian

Dù có số lượng không lớn, ước tính khoảng 4% số doanh nghiệp đang hoạt động (22.000) nhưng tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội (SIB) thời gian qua đã có sự phát triển, góp phần giải quyết các thách thức xã hội và môi trường một cách bền vững.
03:48 - 06/07/2023

Doanh nghiệp SIB: Cần hơn nữa sự hỗ trợ của các tổ chức trung gian

Thiếu vốn

Thiếu thông tin và thị trường tiêu thụ sản phẩm

Thiếu kiến thức và kỹ năng về quản trị doanh nghiệp…

Đó là thực tế mà hầu hết các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội (SIB) đang gặp phải hiện nay. Tuy nhiên thời gian qua, bằng những nỗ lực tự thân cùng sự hỗ trợ tích cực các tổ chức trung gian như các nhà tài trợ, các trường đại học, học viện, tổ chức phi chính phủ, các hiệp hội doanh nghiệp trong việc kết nối và hỗ trợ, nhiều SIB đã vực dậy và phát triển.

Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của SIB song thực tế sự hỗ trợ của các tổ chức trung gian thời gian qua còn gặp nhiều vướng mắc nên hiệu quả chưa được như mong muốn.

Để nâng cao hiệu quả hỗ trợ các SIB, thời gian qua Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai Dự án “Hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam ứng phó với Covid-19” (ISEE COVID) do Cơ quan Phát triển quốc tế Canada tài trợ thông qua Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP). Trong đó, một hợp phần quan trọng là thúc đẩy nâng cao năng lực và tăng cường phối hợp giữa các tổ chức trung gian hỗ trợ SIB.

Hy vọng với việc triển khai dự án ISEE COVID, năng lực của những đơn vị trung gian và các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội sẽ được thúc đẩy song hành để cùng phát triển, đồng thời giải quyết các thách thức xã hội và môi trường một cách bền vững.

Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Toàn