Video Tin trong nước

Doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy phát triển dự án điện gió tại Lào

Tối 06/7 tại thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận phát triển dự án Nhà máy điện gió AMI Savannakhet giữa Chính phủ Lào và Công ty cổ phần Đầu tư AMI Renewables Quảng Bình.
11:42 - 08/07/2023

Doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy phát triển dự án điện gió tại Lào

      Phát biểu tại buổi lễ, Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao tiến độ triển khai dự án và hoàn thành các nghĩa vụ theo đúng thỏa thuận đã ký kết của Nhà đầu tư; đồng thời nhấn mạnh dự án này đã được đưa vào danh sách các dự án bán điện cho Việt Nam vào năm 2025; mong muốn trong thời gian tới, chủ đầu tư tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương của Lào triển khai dự án đúng tiến độ và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ theo hợp đồng đã ký kết. 

      Trong bài phát biểu, ông Nguyễn Nam Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty AMI Renewables Quảng Bình đã cam kết sẽ thực hiện đúng các điều khoản, phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác kinh tế giữa hai tỉnh Quảng Bình và tỉnh Savannakhet. Theo tiến độ, công ty AMI Quảng Bình sẽ hoàn thành và trình phê duyệt báo cáo khả thi cuối cùng vào tháng 9/2023, ký kết hợp đồng nhượng quyền vào cuối năm 2023, khởi công dự án vào quý II/2024 và phát điện thương mại vào quý IV/2025. Dự án Nhà máy điện gió AMI Savannakhet dự kiến có tổng mức đầu tư trên 2 tỷ USD, với công suất toàn bộ dự án là 1.220 MW. Đây là dự án lớn nhất trong lĩnh vực năng lượng của Việt Nam đầu tư tại Lào đến thời điểm này.

Thực hiện: Trần Tuấn - Hồ Hải

VOV Lào