Video Tin trong nước

Đội công binh GGHB Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), Đội Công binh Việt Nam làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ tại phái bộ UNISFA, khu vực Abyei đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đến với người dân địa phương.
08:40 - 31/08/2024

Đội công binh GGHB Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9

Khu vực Mijak có dân số khoảng 4500 người, công việc chính của người dân nơi đây là làm nông nghiệp và khai thác thủy sản trên sông. Ngoài ra, để di chuyển giữa các khu vực thì thuyền là phương tiện không thể thiếu đối với người dân nơi đây. Việc Đội công binh GGHB LHQ của Việt Nam giúp đỡ người dân sửa thuyền đã đem lại nhiều ảnh hưởng tích cực, phục vụ đúng nhu cầu cần thiết nhất của người dân địa phương nhằm mục đích phục vụ đời sống sinh hoạt và kiếm sống ở đây. Tính đến thời điểm hiện tại, Đội Công binh số 2 đã tiến hành sửa chữa được 4 con thuyền cho cộng đồng khu vực làng Mijak.

Hiện tại khu vực Abyei đang bước vào cao điểm mùa mưa với những cơn mưa lớn kéo dài, gây ra sự cố ngập lụt tại một số khu vực trung tâm, khiến nhiều người dân phải sơ tán đến các khu vực khác. Nhận được yêu cầu khẩn cấp của động đồng địa phương về vấn đề này, Đội Công binh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và tiến hành nạo vét 300m đường rảnh nước đang bị tắc nghẽn để khơi thông dòng chảy, đồng thời tiến hành thay thế 10m đường ống cũ đã bị xuống cấp bằng các ống thép mới và lớn hơn.  Đồng thời tiếp tục xử lý các đường mương nước khác bên trong khu vực để đảm bảo khả năng tiêu thoát nước khi những cơn mưa vẫn đang còn kéo dài.

Ngoài việc hỗ trợ người dân, Đội Công binh Việt Nam còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, viện trợ lương thực, thuốc, quần áo cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Abyei. Bên cạnh đó, tại căn cứ Highway, Đội Công binh GGHB Việt Nam đã tổ chức sơn cờ Tổ quốc trên mái nhà có diện tích gần 100m2 nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày lễ Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Cờ Tổ quốc nằm ở vị trí chính diện với cổng ra vào, dễ dàng được nhìn thấy ngay từ tuyến đường dẫn vào căn cứ. 

Lá cờ tổ quốc được hoàn thành không chỉ là lời chào mừng bạn bè quốc tế đến với căn cứ của Đội Công binh GGHB Việt Nam, mà còn là lời khẳng định, niềm tự hào dân tộc của mỗi chiến sĩ mũ nồi xanh đang thực hiện nhiệm vụ tại Abyei./.