Video Tin trong nước

Đội công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 sẵn sàng tham gia lực lượng GGHB Liên hợp quốc

Sáng 21/4, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương, lễ phát động thi đua, báo cáo kết quả công tác huấn luyện, chuẩn bị và tâm thế sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ GGHB Liên hợp quốc của Đội Công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4.
17:32 - 21/04/2022

Tham gia hoạt động GGHB LHQ là nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng quan trọng của Đảng và Nhà nước ta, có ý nghĩa chính trị to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới. Khẳng định mạnh mẽ cam kết chính trị của Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, hướng tới mục tiêu vì hòa bình, ổn định và phát triển bền vững ở khu vực và trên thế giới. 

Từ ý nghĩa đó, trong những năm qua Cục GGHB Việt Nam đã tích cực, chủ động nghiên cứu, tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng về việc Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị để tuyển chọn, huấn luyện, chuẩn bị và triển khai; đồng thời quản lý, chỉ huy, điều hành toàn bộ lực lượng của Quân đội tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc bảo đảm hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đến nay, Việt Nam đã cử được 76 lượt cán bộ sĩ quan đi thực hiện nhiệm vụ độc lập ở các vị trí Sĩ quan liên lạc, Sĩ quan tham mưu, Sĩ quan hậu cần, Sĩ quan truyền thông, Quan sát viên quân sự và 189 lượt cán bộ, nhân viên y tế trong đội hình BVDC2 tới trụ sở LHQ và các phái bộ Nam Xu-đăng, Cộng hòa Trung Phi và UNISFA; được lãnh đạo LHQ, chỉ huy phái bộ tặng thưởng nhiều Huy chương vì sự nghiệp GGHB của LHQ và nhiều Bằng khen, Giấy khen khác; đồng thời lãnh đạo LHQ nhiều lần gửi Thư khen, Thư cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam về những đóng góp tích cực của các chiến sĩ Quân y Việt Nam cho sứ mệnh GGHB của LHQ; được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân huy chương, bằng khen, giấy khen các loại.

Phát huy những kết quả đạt được trong suốt 8 năm qua, mọi công tác chuẩn bị cho Đội Công binh số 1 và Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 đến nay cơ bản đã hoàn thành và sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. 

Trong giờ phút trang nghiêm và vô cùng xúc động, trước anh linh của chủ tịch Hồ Chí Minh, Cục GGHB Việt Nam phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng” - Tư tưởng chỉ đạo là “Giữ vững đoàn kết, đề cao mẫu mực, siết chặt kỷ cương, không ngừng sáng tạo, thi đua quyết thắng”, với những nội dung chỉ tiêu thi đua cụ thể trong thời gian từ 27/4/2022 đến 30/4/2023.

Hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác của cán bộ, chiến sĩ Đội Công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 có ý nghĩa chính trị to lớn, trực tiếp góp phần củng cố và tăng cường vị thế, uy tín của Việt Nam và Quân đội nhân dân Việt Nam trên trường quốc tế; đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN từ sớm, từ xa, ngay từ thời bình và bằng biện pháp hòa bình.

Đảng ủy, Chỉ huy, Hội đồng thi đua khen thưởng và toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Cục GGHB Việt Nam luôn tin tưởng mạnh mẽ rằng: với bản lĩnh kiên cường, sức trẻ và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; tập thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Đội Công binh số 1 và Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 sẽ luôn đoàn kết, sáng tạo, đạp bằng mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.