Video Tin trong nước

Đội công binh số 2 sẵn sàng lên đường tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Được thành lập từ tháng 12/2022, Đội công binh số 2 đã được huấn luyện đầy đủ các nội dung, kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu của phái bộ và LHQ. Đến thời điểm này, toàn bộ cán bộ, nhân viên của Đội công binh số 2 đã sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ.
09:31 - 02/08/2023

Đội công binh số 2 sẵn sàng lên đường tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

      Đội Công binh số 2 có 184 đồng chí (trong đó có 19 là nữ), được điều động từ nhiều quân khu, binh chủng, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam và các đơn vị trong toàn quân. Đội được huấn luyện chuyên ngành như Luật Nhân đạo quốc tế, phòng chống bạo lực tình dục, nhận biết vật liệu nổ, trao đổi chuyên môn công binh, ngoại ngữ, y tế, hậu cần kỹ thuật... đáp ứng yêu cầu của Phái bộ cũng như các yêu cầu của LHQ. Với đặc thù của địa bàn thì những loại thuốc phòng chống các bệnh thường gặp luôn được các thành viên trong đội chuẩn bị đầy đủ.

      Trong đợt triển khai lần này, theo quy định của LHQ, mỗi thành viên Đội Công binh số 2 sẽ mang theo hành lý cá nhân với trọng lượng 100kg/người, gồm quân tư trang, vật dụng sinh hoạt cá nhân, cùng một số vật tư thiết yếu mà chủ yếu là vật tư phụ tùng thay thế để bảo đảm năng lực thực hiện nhiệm vụ của Đội Công binh số 2 tại địa bàn.

      Tổng khối lượng hàng hóa, trang thiết bị Đội công binh số 2 mang theo lần này vào khoảng 100 tấn, trong đó sẽ có khoảng 17 tấn hàng sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không, số còn lại được vận chuyển bằng đường biển. Để đảm bảo an toàn cho số lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không này thì đơn vị phụ trách vận chuyển đã có những lưu ý đối với công tác đóng hàng.

      Đến thời điểm này, toàn bộ cán bộ, nhân viên của Đội Công binh số 2 đã sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao ở cấp độ cao nhất./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh