Video Tin trong nước

Đội công binh Việt Nam thực hiện nhiệm vụ cứu kéo xe chở dầu LHQ

# Vừa qua, Đội công binh số 2 của Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Khu vực Abyei đã thực hiện cứu kéo thành công một xe chở dầu của Liên hợp quốc bị lật trên đường trở về căn cứ.
20:40 - 12/09/2023

+ Ngay sau khi nhận được yêu cầu từ Phái bộ, Ban Chỉ huy Đội CB đã triển khai lực lượng trinh sát, lên kế hoạch cứu hộ. Mặc dù biết vị trí cần cứu kéo nằm ngoài phạm vi khu vực quản lý của Phái bộ UNISFA tuy nhiên Đội công binh Việt Nam vẫn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm thông suốt tuyến đường, cứu kéo xe chở dầu trở về theo yêu cầu của Phái bộ. Trên quãng đường di chuyển từ căn cứ đến vị trí cứu kéo, đặc biệt là quãng đường từ điểm biên giới đến vị trí của xe chở dầu, Đội Công đã gặp khó khăn thông quan vì đây là khu vực do phía Nam Xu-đăng quản lý. Bằng sự phối hợp nhịp nhàng với các phòng, ban chức năng của Phái bộ, cùng với sự quyết tâm của cán bộ, nhân viên Đội Công binh, sau 2 ngày, Đoàn công tác đã thực hiện thành công nhiệm vụ của Phái bộ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Hữu Khánh - Duy Hiển

Trong 2 đợt từ ngày 25-28/8 và từ ngày 6-10/9, phái bộ UNISFA cử 1 đoàn hộ tống từ Abyei đến Kadugli nằm trên lãnh thổ Xu-đăng nhằm vận chuyển 1 tiểu đoàn bộ binh và bổ sung nhiên liệu và lương thực cho căn cứ này. Đội công binh số 2 có nhiệm vụ đảm bảo thông tuyến cho tuyến đường từ Abyei đến giới tuyến lãnh thổ giữa Abyei và Xu-đăng, cử 1 tổ sửa chữa để sẵn sàng khắc phục sự cố khi có tình huống xảy ra, đảm bảo xe cứu thương cùng nhiều xe tải và lái xe để vận chuyển người và hàng hóa của LHQ. Đây là nhiệm vụ vận chuyển bằng đường bộ đầu tiên của phái bộ UNISFA với gần 40 phương tiện cơ giới tham gia. Trước đây trong mùa mưa phái bộ hoàn toàn phụ thuộc vào vận chuyển đường không, tham gia nhiệm vụ lần này đội Công binh số 2 Việt Nam đã khẳng định năng lực đảm bảo giao thông đường bộ ngay cả trong mùa mưa ở địa bàn Abyei./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quang Huân - Đăng Tùng - Đức Thịnh