Video Tin trong nước

Đội Cứu hộ Hà Nội: 7 năm hoạt động vì cộng đồng

Nếu chẳng may hỏng xe vào ban ngày, bạn có thể dễ dàng tìm được một nơi để sửa chữa. Thế nhưng nếu bị hỏng xe vào lúc nửa đêm thì lại là câu chuyện khác. Để hỗ trợ những người không may rơi vào tình huống ấy, Đội cứu hộ Hà Nội đã được thành lập.

21:56 - 31/07/2023

Đội Cứu hộ Hà Nội: 7 năm hoạt động vì cộng đồng

Được thành lập từ tháng 7 năm 2016, mỗi thành viên của đội là một mảnh ghép khác nhau về hoàn cảnh, độ tuổi, nghề nghiệp… Song, giữa họ có một điểm chung là tinh thần vì mọi người, sẵn sàng lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng.

7 năm qua, có những thời điểm khó khăn, tưởng rằng sẽ phải tạm gác lại hành trình lan toả sự tử tế đến với cộng đồng, nhưng sự nỗ lực, nhiệt huyết của các thành viên đã giúp họ vượt qua khó khăn để tiếp tục sứ mệnh “anh hùng bóng đêm” của mình.

Sau 7 năm hoạt động, đội đã hỗ trợ cho 46.000 trường hợp, trung bình mỗi đêm đội cứu hộ khoảng 20-30 ca, có hôm nhiều lên đến 70 ca, một con số thực sự ấn tượng nếu biết cả đội chỉ có hơn chục thành viên. Đặc biệt, các trường hợp này đều được hỗ trợ miễn phí.

 “Mọi sự tử tế đều có gặt hái được trái ngọt”, và mối lương duyên giữa 2 thành viên của nhóm là anh Kiều Văn Mạnh và chị Hoàng Thị Hạnh – người được anh cứu hộ đêm, chính là minh chứng rõ nhất cho câu nói này.           

Với những gì làm được, Đội cứu hộ Hà Nội đã tạo nên 1 hình ảnh đẹp không chỉ đối với những người được cứu hộ mà còn cả trong cộng đồng bởi sự tương trợ không cầu báo đáp của mình./.

Thực hiện: Thế Hùng – Trọng Khánh