Video Tin trong nước

Đổi mới công nghệ là yếu tố quan trọng để giảm thiểu tai nạn lao động

Cùng với ý thức của mỗi người lao động, việc doanh nghiệp chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ theo hướng hiện đại sẽ giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng không tốt đến môi trường, sức khỏe con người.
21:25 - 14/03/2023

Giảm thiểu tai nạn lao động: Đổi mới công nghệ là yếu tố quan trọng

Điện giật, cháy nổ, hoá chất, độ cao... Đó là những rủi ro mà người lao động trong ngành sản xuất năng lượng điện có thể phải đối mặt. Tuy nhiên, đã 10 năm qua, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại không để xảy ra tai nạn lao động.

Không riêng Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại, thực tế thời gian qua đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp chủ động ứng dụng KH-CN, CĐS, nâng cao chất lượng hệ thống thiết bị, cải tạo, lắp đặt thiết bị tự động…Qua đó giúp tiết kiệm sức lao động trong dây chuyền sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao mức độ an toàn.

Tuy nhiên, không phải đơn vị, doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng bởi thực tế việc đầu tư cho KHCN rất tốn kém. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ còn chưa đề cao và quan tâm đầy đủ cho công tác an toàn lao động.

Xây dựng uy tín, thương hiệu phải mất thời gian dài, nhưng những vụ tai nạn lao động gây mất uy tín, danh dự, tiền bạc lại chỉ mất một phút. Đừng vì tiết kiệm, bỏ qua một số khâu đảm bảo an toàn, để gây ra những thiệt hại không đáng có./.


Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Toàn