Video Tin trong nước

Đội mũ bảo hiểm cho trẻ: Trách nhiệm của người lớn

Mỗi năm cả nước có trên 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, tỷ lệ trẻ dưới 14 tuổi bị chấn thương sọ não chiếm 13,4%. Để bảo vệ trẻ trước những thương tổn, các bậc cha mẹ phải ý thức được việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi lưu thông trên đường
21:11 - 26/09/2023

ĐỘI MŨ BẢO HIỂM CHO TRẺ: TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI LỚN

Mặc dù đã có quy định về việc trẻ em từ đủ 6 tuổi trở lên khi được người khác chở bằng xe máy phải đội mũ bảo hiểm nhưng thực tế cho thấy, số trẻ em trong độ tuổi quy định đội mũ bảo hiểm mỗi khi cùng tham gia giao giao thông bằng xe máy không nhiều. Mỗi năm cả nước có trên 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, tỷ lệ trẻ dưới 14 tuổi bị chấn thương sọ não chiếm 13,4%, trong đó có gần 50% các trường hợp bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm. Con số này cho thấy, để bảo vệ trẻ trước những thương tổn, hơn bao giờ hết các bậc cha mẹ phải ý thức được việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi lưu thông trên đường.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, dù tai nạn giao thông đã giảm nhiều so với các năm về trước, nhưng số nạn nhân bị thương và tử vong do tai nạn giao thông còn lớn, số các em nhỏ không may bị tử vong và bị thương do tai nạn giao thông còn nhiều. Hàng năm vẫn có từ 600-700 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, nhiều em bị thương tật suốt đời, thậm chí thiệt mạng do tổn thương vùng đầu. 

Việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi đi xe máy tham gia giao thông mang lại lợi ích rõ ràng. Điều quan trọng là các bậc phụ huynh cần thay đổi nhận thức, ý thức được việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ không phải vì để đối phó với lực lượng cảnh sát giao thông hay quy định pháp luật mà là để đảm bảo an toàn cho chính con em mình./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh