Video Tin trong nước

Đổi rác lấy thực phẩm - Chung tay bảo vệ môi trường

Nhằm tuyên truyền đến người dân về ý thức bảo vệ môi trường, đồng thời chia sẻ khó khăn với người có hoàn cảnh khó khăn, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức nhiều mô hình hay và ý nghĩa để hỗ trợ tới người dân.
21:17 - 04/10/2021

Hơn 20 gian hàng “Đổi rác phế liệu lấy thực phẩm” như thế này đã được mở kể từ khi Hà Nội nới lỏng giãn cách. Chỉ với 1 đến 2 cân bìa carton, vỏ lon hoặc chai nhựa có thể đổi được rau và những thực phẩm khác tương đương.

Toàn bộ phế liệu thu gom từ người dân sẽ được các bạn đoàn thanh niên sơ chế và phân loại cẩn thận sau đó chuyển tới cho các cơ sở tái chế.

Những thực phẩm tại đây đều được cẩn trọng lựa chọn từ những nhà vườn uy tín, đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong quá trình người dân tới đổi thực phẩm, các biện pháp phòng chống dịch cũng được trang bị đầy đủ để đảm bảo an toàn.

Không chỉ lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường mà còn chung tay giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, thời gian tới doanh nghiệp cũng sẽ triển khai các hoạt động ý nghĩa khác như đổi phế liệu lấy sữa và đồ dùng học tập  tại các trường tiểu học và trung học trên toàn quốc.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.