Video Tin trong nước

Đối thoại phát thanh tương tác kỉ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) vừa phối hợp với Đài Phát thanh Cộng hòa Indonesia (RRI) tổ chức đối thoại phát thanh tương tác nhân dịp kỉ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia (30/12/1955-30/12/2020).
16:18 - 02/12/2020

Với thời lượng 60 phút, chương trình đã đem lại cho khán thính giả cái nhìn tổng quan về mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước từ năm 1955 do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno đặt nền móng, dựa trên những nét tương đồng, nét văn hóa đặc trưng giữa hai quốc gia cũng như triển vọng hợp tác trong tương lai.

Nói về mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Indonesia đã trải qua 65 năm, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang khẳng định, đến nay hai bên đã phát triển quan hệ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa, giáo dục…Trong đó thành tựu nổi bật nhất trong suốt 65 năm qua là trong lĩnh vực chính trị, ngoại giao. Hai nước là đối tác chiến lược tin cậy của nhau và mối quan hệ được duy trì bởi các cuộc gặp gỡ thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao hai nước cũng như khuôn khổ hợp tác chặt chẽ giữa các bộ/ngành và địa phương.

Về phần mình, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi nhận định, hiện nay, dịch Covid-19 đặt ra thách thức toàn cầu nhưng cũng mở ra cơ hội hợp tác cho Indonesia, Việt Nam và các quốc gia ASEAN.

Chương trình đối thoại được phát trên làn sóng phát thanh quốc gia hai nước, đồng thời truyền hình trực tiếp trên các nền tảng truyền thông đa phương tiện của VOV và RRI.

Hương Trà/VOV Jakarta

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.