Video Tin trong nước

Đồng chí Nguyễn Phong Sắc - Người Cộng sản kiên trung, người con yêu dấu của Thủ đô

Sáng nay, Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức trọng Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con yêu dấu của Thủ đô.
19:38 - 23/02/2022

Dự buổi lễ có Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nêu rõ, được nuôi dưỡng bởi truyền thống yêu nước của gia đình và chứng kiến nỗi thống khổ của nhân dân, ngay từ nhỏ, đồng chí Nguyễn Đình Sắc đã hun đúc ý chí phải đánh đuổi thực dân tàn bạo, giải phóng dân tộc, giải phóng nhân dân lao động. Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phong Sắc, phong trào Thanh niên ở Hà Nội, Bắc Kỳ phát triển nhanh chóng và tác động đến phong trào cả nước như việc tổ chức Hội nghị thành lập Chi bộ cộng sản đầu tiên trong cả nước tại 5D phố Hàm Long. 

Đầu năm 1930, sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, đồng chí Nguyễn Phong Sắc là Ủy viên Trung ương lâm thời và được phân công tiếp tục phụ trách Trung Kỳ. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Nguyễn Phong Sắc, các tổ chức cộng sản ở Trung Kỳ thống nhất về một mối là tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Phong Sắc có nhiều đóng góp to lớn cho phong trào cách mạng của Trung Kỳ mà đỉnh cao là Xô viết Nghệ - Tĩnh và nhiều phong trào nổi bật khác.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Phong Sắc để lại cho Đảng bộ và nhân dân Thủ đô là rất to lớn và vẻ vang, đặc biệt là những kinh nghiệm trong tư duy, trong hành động. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô sẽ tiếp tục học tập, noi gương đồng chí Nguyễn Phong Sắc và các bậc tiền bối tiêu biểu, chúng ta nguyện mãi mãi đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.