Video Tin trong nước

Đông đảo du khách đón Tết Dương lịch tại thủ đô

Tiết trời se lạnh, nắng vàng như rót mật cùng với không khí náo nức của ngày đầu năm đã khiến phố phường Thủ đô trở nên rực rỡ hơn thường ngày. Tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám đều đông nghịt du khách.
14:15 - 02/01/2024

Đông đảo du khách đón Tết Dương lịch tại thủ đô

Để phục vụ nhu cầu vui chơi của người dân, phố đi bộ Hồ Gươm và các tuyến phố lân cận tiếp tục được tổ chức trong ngày hôm nay. Năm nay, chị Vân ở Tiền Giang quyết định lựa chọn Hà Nội là nơi đón năm mới cho cả gia đình mình. Thời tiết thuận lợi, không khí rộn ràng, náo nức đã mang tới cho gia đình chị một ngày đầu năm không thể quên.

Không háo hức, hay lạ lẫm như du khách đến với thủ đô, với người dân Hà Nội Tết Dương lịch là khoảng thời gian để tận hưởng không khí năm mới cũng hân hoan và chờ đón nhưng có phần tận hưởng và thong thả hơn so với dịp Tết Nguyên đán truyền thống.

Ngoài khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, dịp này các điểm du lịch tại Hà Nội như Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám cũng tăng cường những hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ du khách. Theo thống kê, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, Hà Nội đón hơn 400 nghìn lượt khách, tăng 65% so với cùng kì năm trước, tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 1,5 nghìn tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là tín hiệu đáng mừng cho mục tiêu đón 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024 của ngành du lịch thành phố Hà Nội.

Thực hiện: Vân Anh - Trọng Đại