Video Tin trong nước

Đông đảo người dân đến các điểm thờ tự thắp hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng ngày 25/7, nhiều người dân đã đến chùa Quán Sứ và một số điểm di tích ở phố cổ Hà Nội thắp hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
14:07 - 25/07/2024

ĐÔNG ĐẢO NGƯỜI DÂN ĐẾN CÁC ĐIỂM THỜ TỰ THẮP HƯƠNG TƯỞNG NHỚ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Rất nhiều phật tử đã có mặt từ sáng sớm ở chùa Quán Sứ, Hà Nội để làm lễ cầu siêu trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trước đó hai ngày, khu nhà linh của chùa cũng đặt bàn thờ để người dân, phật tử tới viếng Tổng Bí thư. Nhiều người đã không giấu được sự xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Di ảnh Tổng Bí thư được đặt trang trọng, xung quanh bài trí hoa cúc vàng. Lễ cầu siêu diễn ra trong hơn một giờ. Việc tổ chức cầu siêu được thực hiện theo đúng nghi lễ Phật giáo, như một cách bày tỏ lòng thành, tri ân những đóng góp cho đất nước của Tổng Bí thư.

Tại đền Nguyên Khiết Linh Từ trên phố Hàng Bạc, từ 4 ngày nay, BQL đền đã lập bàn thờ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mỗi ngày có rất nhiều người dân đến viếng, thắp hương. Đặc biệt, trong buổi sáng nay, người dân trên phố Hàng Bạc đã xếp hàng kính cẩn nghiêng mình vào thắp nén tâm nhang, kính tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/7. Một số điểm thờ tự, di tích sẽ mở cửa từ 7h30 đến 21h30 để các phật tử và người dân đến thắp hương bày tỏ lòng thành kính cho đến khi Quốc tang kết thúc./.

Thực hiện: Thu Hương - Ngọc Toàn