Video Tin trong nước

Đồng hành cùng con viết tiếp những ước mơ

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN TP. Hà Nội đã nhận chăm sóc, nuôi dưỡng, đồng hành cùng hàng nghìn trẻ mồ côi để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh, nỗ lực vươn lên, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước.
14:53 - 27/06/2024

 Đồng hành cùng con viết tiếp những ước mơ

Bé Ngô Minh Khôi, ở huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội, bố mất, mẹ đi lấy chồng khác, Khôi phải ở cùng ông bà nội, nhưng hai ông bà đều ốm yếu, mất sức lao động, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Trong hoàn cảnh ấy, bé Khôi được người mẹ thứ 2 là các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ứng Hòa nhận đỡ đầu, đặc biệt là chị Lê Thu Hường.

Ở Hà Nội, đã có hàng nghìn bé như bé Khôi được các cấp hội Phụ nữ Thủ đô đỡ đầu, chăm sóc với tình yêu thương của cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp. Những người bà, người mẹ, người chị, đã, đang chăm sóc, đồng hành, hỗ trợ các em trong học tập và cuộc sống, không chỉ về vật chất mà quan trọng hơn là về tinh thần, là chỗ dựa cho các em.

Hiện Hà Nội có hơn 5.000 trẻ em mồ côi, trong đó các cấp Hội phụ nữ Thủ đô đã đăng ký giúp đỡ gần 2.300 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với đóng góp kinh phí lên đến hàng chục tỷ đồng. Đồng thời Hội cũng đã kết nối các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu gần 1.300 trẻ mồ côi để từng bước giúp đỡ các con vươn lên trong học tập.

Không thể thay thế được cha mẹ của các em nhưng những người mẹ thứ hai – các “mẹ đỡ đầu” cùng các cấp hội phụ nữ tại địa phương đang góp phần nâng đỡ, động viên các em về tinh thần, yêu thương, sẻ chia, đồng hành cùng các em trong những chặng đường phía trước. Tuy nhiên, nếu chỉ có sự tham gia của các cấp hội phụ nữ thì vẫn chưa đủ để hỗ trợ số lượng lớn các trẻ mồ côi,  hoàn cảnh khó khăn ở thành phố, nên rất cần sự chung tay, góp sức của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, gia đình và cộng đồng, để ước mơ của các trẻ không còn bị dang dở bởi những khó khăn trong cuộc sống./.

Thực hiện: Cao Thắng – Trọng Khánh