Video Tin trong nước

Đồng Nai: Xuân Phú quyết tâm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Với tinh thần đoàn kết, cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất, chính quyền và nhân dân xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã đạt được nhiều thành tựu, tiến đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
13:10 - 13/12/2022

Quyết tâm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên quê hương Đồng Nai

Dù là xã thuần nông thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, xã Xuân Phú tập trung nhiều đồng bào dân tộc tiểu số sinh sống, thế nhưng với tinh thần đoàn kết, cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất, chính quyền và nhân dân nơi đây vẫn đạt được nhiều thành tựu, tiến đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Xã Xuân phú có dân số gần 4.200 hộ với 16.228 nhân khẩu, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo, trong đó dân tộc thiểu số chiếm gần 30%; đồng bào có đạo chiếm 34,5%. Thế những điều đáng mừng là thu nhập bình quân đầu người của xã Xuân Phú ngày càng được cải thiện. Cụ thể, năm 2018 là 63,4 triệu đồng, năm 2019 là 66,13 triệu đồng, năm 2020 là 68,55 triệu đồng tăng 15,510 triệu đồng so với năm 2017. Lao động có việc làm thường xuyên đạt tỷ lệ 96,15%. Trên địa bàn xã hiện nay không còn nhà tạm, nhà dột nát; hệ thống cơ sở hạ tầng như giao thông, điện và các công trình hạ tầng xã hội, công trình giáo dục, y tế, văn hóa cơ bản đáp ứng nhu cầu đời sống của nhân dân nới đây. 

Từ năm 2017, xã Xuân Phú đã được UBND tỉnh Đồng Nai công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và giữ vững danh hiệu từ đó cho đến nay. Đây sẽ là tiền đề để chính quyền và nhân dân xã Xuân Phú tiếp tục đoàn kết, quyết tâm đạt được các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu như đã đề ra./.

Thực hiện: Phạm Luân