Video Tin trong nước

Dòng người xúc động, thành kính vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

Thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, nơi sinh ra và lớn lên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Người dân ở mọi miền Tổ quốc lặng lẽ xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với sự kính trọng yêu thương và lòng biết ơn sâu sắc.
19:01 - 26/07/2024

Dòng người xúc động, thành kính vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

Hòa cùng dòng người lặng lẽ vào viếng TBT là đoàn của xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội. Nhiều cụ già tuổi cao nhưng khi hay tin tang lễ của Tổng Bí thư tổ chức tại quê nhà, đã cùng nhau đạp xe đến viếng. Mặc dù chưa có được gặp trực tiếp Tổng Bí thư, nhưng tất cả đều kính trọng người Lãnh đạo với nhân cách lớn, lối sống giản dị, để lại một sự nghiệp xây dựng Đảng trong sạch và xây dựng đất nước vững mạnh.

Nhiều cựu quân nhân, cựu chiến binh - những người anh hùng nửa cuộc đời gắn bó với chiến trường, cùng nhau làm nên hòa bình, độc lập cho đất nước cũng   không dấu được sự xúc động, nghẹn ngào tới viếng người cộng sản đáng kính.

Có rất nhiều người dân, dù chưa từng một lần gặp, cũng không phải người thân nhưng luôn coi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như một người ông, người cha, người thân trong gia đình. Lý do đến từ sự hiền hậu, giản dị, khiêm tốn mà sâu sắc, tình cảm mỗi lần Tổng Bí thư gặp gỡ bà con nhân dân. Và cũng bởi Tổng Bí thư là một nhà lãnh đạo vì dân.

Sự ngưỡng mộ trước tài năng và tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đất nước, chính là niềm thôi thúc hàng nghìn người dân đến đây. Trong những ngày tiễn biệt TBT về với đất mẹ, rất nhiều giọt nước mắt đã rơi, tiếc thương một nhân cách lớn, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân đến hơi thở cuối cùng. Trong giây phút này, mỗi người dân Việt Nam, dù ở đâu, làm gì… đều hướng về một nhân cách lớn, một trái tim tuy đã ngừng đập nhưng vẫn vẹn nguyên trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam./.

Thực hiện: Thu Hương – Ngọc Toàn