Video Tin trong nước

Đông Triều (Quảng Ninh) với thế mạnh phát triển du lịch tâm linh

Được biết đến không chỉ là địa phương có số lượng di tích lịch sử lớn nhất trong tỉnh, thị xã Đông Triều còn là vùng đất có tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và tâm linh của tỉnh Quảng Ninh.
17:07 - 17/11/2022

Nhận thức rõ những tiềm năng này trong phát triển du lịch, thời gian qua thị xã Đông Triều đã có nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch tâm linh tại địa phương.

Nằm ở phía Tây của tỉnh Quảng Ninh, thị xã Đông Triều là cửa ngõ kết nối với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, có hệ thống giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Đông Triều là miền trầm tích văn hóa, gắn liền với cội nguồn nhà Trần, một trong những triều đại vang danh bậc nhất trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Với nhà Trần, Đông Triều không chỉ là quê gốc mà còn là “Trung tâm văn hóa tâm linh tiêu biểu và đặc sắc” với một quần thể di tích, kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng linh thiêng, kỳ bí.

Thị xã Đông Triều có 129 di tích và danh thắng, phản ánh bề dày các lớp trầm tích văn hóa hàng nghìn năm lịch sử, là một trong những địa phương có số lượng di tích lớn nhất của tỉnh Quảng Ninh, có lợi thế phát triển du lịch. Có thể kể như Khu Di tích nhà Quốc gia đặc biệt nhà Trần. Khu di tích quốc gia đặc biệt nhà Trần bao gồm 14 điểm di tích: Đền An Sinh, lăng Tư Phúc, đền Thái, Thái Lăng, Mục Lăng, Ngải Sơn Lăng, Phụ Sơn Lăng, Nguyên Lăng, Đồng Hỷ Lăng, chùa Ngọc Thanh, chùa Ngọa Vân, chùa Tuyết, chùa Quỳnh Lâm và chùa Hồ Thiên.

Đến với Đông Triều du khách sẽ được tham quan chùa, am Ngọa Vân trên núi Bảo Đài (còn gọi núi Vây Rồng) -Thánh địa Trúc Lâm, nơi Đức vua-Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn.

Ở đó, du khách thanh tĩnh tâm hơn, lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống và hướng tới một đời sống cao thượng, tốt đẹp hơn, với cái tâm trong sáng, an lành, chân - thiện - mỹ…

Thực hiện: Thế Hùng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.