Video Tin trong nước

Đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Hoàn thành mục tiêu kép

Đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp năm nay đã diễn ra an toàn và đạt được mục tiêu kép, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng như yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
20:45 - 11/08/2020

Đề thi vừa tầm, bám sát đề cương ôn tập… Đó là câu trả lời chung của đa số thí sinh, cũng như các thầy cô giáo khi được hỏi về đề thi tốt nghiệp năm nay. Theo đánh giá, với việc 70-80% câu hỏi thuộc mức độ nhận biết và thông hiểu, thí sinh có thể dễ dàng đạt mục tiêu tốt nghiệp.

Theo các chuyên gia, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng lớn tới việc dạy học cũng như ôn tập của thí sinh. Vì vậy, việc ra đề có độ khó vừa phải trong kỳ thi năm nay là điều hoàn toàn dễ hiểu nhằm chia sẻ khó khăn với thí sinh của ngành giáo dục. Tuy nhiên, đề thi vẫn có sự phân hóa cao để tạo cơ sở tốt cho các trường đại học tuyển sinh.

Một thành công khác trong kỳ thi năm nay đó là việc đảm bảo an toàn cho thí sinh. Trong các buổi họp trước khi kỳ thi diễn ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần nhấn mạnh vấn đề này, cùng với đó là sự chỉ đạo quyết liệt của ngành giáo dục và Ban Chỉ đạo thi ở các địa phương.

Trong suốt 2 ngày thi, việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đã được thực hiện nghiêm túc. Các khu vực thi cũng được khử khuẩn sau mỗi buổi thi. Đặc biệt, đối với các trường hợp vừa trở về từ Đà Nẵng đã được bố trí phòng thi riêng để đảm bảo an toàn.

Có thể nói, đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là một kỳ thi lịch sử khi diễn ra giữa cơn bão Covid-19. Và chính sự chủ động của các thí sinh trong việc thay đổi phương thức học, ôn tập, cho tới sự thay đổi trong công tác tổ chức thi của ngành giáo dục đã giúp cho đợt 1 của kỳ thi diễn ra thành công, đạt được mục tiêu kép mà Thủ tướng Chính phủ đã đặt ra trước kỳ thi.

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.