Video Tin trong nước

Đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: An toàn, số thí sinh vi phạm giảm

Sau khi kết thúc 2 ngày thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp báo về kỳ thi. Kỳ thi được đánh giá đặc biệt do diễn ra trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
15:39 - 09/07/2021

Tại buổi họp báo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao sự nỗ lực của tất cả các địa phương trong tổ chức thi dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, tạo điều kiện thi tốt nhất cho thí sinh. Các địa phương đều chuẩn bị các phương án nên khi có các trường hợp thí sinh diện F0, F1, F2 đều được xử lý kịp thời. 

Theo báo cáo, tổng số thí sinh đến dự thi cả nước là hơn 981.000 em, đạt tỷ lệ trên 96% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Có 18 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi, thấp nhất trong 5 năm gần đây. Cả nước còn hơn 23.000 thí sinh chưa dự thi đợt 1, sẽ được dự thi vào đợt 2. Những thí sinh đã thi trong buổi đầu tiên sau đó không thi tiếp được do ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ được dự thi nốt những môn chưa thi vào đợt 2.

Về việc lọt đề thi Toán ra bên ngoài, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã phối hợp với Bộ Công an điều tra và xác định được 1 thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình mang điện thoại vào phòng thi và chụp, chuyển đề thi ra ngoài. Thí sinh này đã bị đình chỉ thi và xử lý theo quy định và cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, căn cứ mức độ sai phạm cụ thể để có phương án xử lý thích hợp.

Dự kiến kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 26/7 tới đây. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương tiếp tục làm chủ tình hình, sớm báo cáo Bộ về kế hoạch tổ chức thi đợt 2, trên tinh thần đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh.

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.