Video Tin trong nước

Dự án “Áo xanh sư phạm tới trường” - Gia sư miễn phí cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở

Thành đoàn - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã phối hợp với tổ chức giáo dục Blacasa Việt Nam vừa khởi xướng dự án cộng đồng “Áo xanh sư phạm tới trường”.
22:29 - 14/06/2022

Đây là một buổi học trong dự án “Áo xanh sư phạm tới trường” được đứng lớp bởi các bạn sinh viên của trường Đại học Sư phạm. Một lớp với khoảng 20 em học sinh lớp 9, nội dung buổi học tập trung vào ôn luyện, củng cố các kiến thức trong năm học.

“Áo xanh sư phạm tới trường” là dự án kết nối sinh viên ngành sư phạm các trường đại học với các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động gia sư miễn phí trong dịp hè. Với đối tượng là những học sinh thiếu hụt kiến thức trong năm học. Ngay sau khi phát động, dự án đã thu hút hơn 2.000 lượt đăng ký của sinh viên 6 trường đại học. Sau khi đăng kí, các bạn sinh viên sẽ được tham gia tập huấn trang bị những kinh nghiệm để việc dạy học đạt hiệu quả cao nhất.

Dự án hỗ trợ học tập theo hình thức dạy kèm miễn phí trong vòng 10 buổi học, với sự hỗ trợ của nhà trường đánh giá và tiến hành bổ sung kiến thức cho học sinh, giúp các em bắt kịp tiến độ trên lớp, góp phần giảm bớt áp lực cho các thầy, cô giáo và nhà trường sau thời gian học trực tuyến kéo dài.

Dự án được triển khai với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 5 đến hết tháng 6 cho học sinh lớp 9 ôn thi. Giai đoạn 2 từ tháng 7 hỗ trợ ôn tập hè cho học sinh cấp 1, cấp 2. Dự án cũng là cơ hội để các bạn sinh viên sư phạm được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Dự kiến, dự án sẽ tiếp tục triển khai mở rộng tại hơn 100 trường tiểu học và trung học cơ sở tại 12 quận nội thành Hà Nội với gần 5000 học sinh được hỗ trợ.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.